9 mẹo nhỏ giúp bạn chăm sóc tóc trong mùa đông lạnh

Vào mùa đông, tóc của bạn thường khô và giòn hơn. Chính vì vậy, nó sẽ rất dễ bị hư tổn nếu bạn không biết chăm sóc tóc đúng cách. Khi gội đầu bạn chỉ nên dùng tay massage nhẹ nhàng trên da đầu, không dùng quá nhiều lực sẽ gây hư tổn đến mái tóc.

Không nên gội đầu quá thường xuyên

Nếu mùa hè thời khóa biểu gội đầu của bạn là 2 ngày/ lần hoặc thậm chí 1 ngày/ lần thì mùa đông chỉ nên duy trì ở mức 3 ngày/ lần. Vì gội đầu quá nhiều sẽ khiến lớp dầu tự nhiên của tóc bị rửa trôi hết, khiến cho tóc càng bị khô.

Cung cấp độ ẩm cho tóc

Tốt nhất bạn nên lựa chọn những sản phẩm dầu gội đầu có công dụng dưỡng ẩm cho mái tóc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng một số loại tinh dầu thiên nhiên để dưỡng tóc như dầu dừa, dầu ô liu,…Ngoài ra, uống đủ nước (khoảng 2 – 2,5 lít nước/ngày) cũng là cách để cung cấp độ ẩm cho tóc từ sâu bên trong.

9  mẹo nhỏ giúp bạn chăm sóc tóc trong mùa đông lạnh

Ảnh minh họaGội đầu với nước lạnh hoặc nước ấm

Thời tiết mùa đông thường rất lạnh nên nhiều người có thói quen sử dụng nước nóng để gội đầu. Điều này hoàn toàn không tốt. Vì nhiệt độ cao của nước nóng sẽ khiến tóc và da đầu khô hơn, từ đó làm tóc khô xơ, hư tổn, da đầu tiết nhiều dầu dẫn đến nhiều gàu hơn. Vì vậy, dù trời lạnh nhưng bạn chỉ nên sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm để gội đầu.

Không nên sử dụng khăn bông có độ ma sát cao để lau tóc

Theo thói quen, mỗi khi gội đầu xong, mọi người sẽ lấy ngay một chiếc khăn bông để lau tóc. Việc xoa tóc quá mạnh, làm tăng sự ma sát giữa khăn và tóc cũng là nguyên nhân khiến tóc trở nên khô cứng, dễ gãy rụng.

Thay vì sử dụng những chiếc khăn bông đó, ta nên thay bằng những chiếc khăn sợi nhỏ, mềm mại hơn, dễ thấm hút nước giúp tóc không bị cọ xát mỗi khi lau tóc.

Hạn chế sử dụng máy sấy

Vào mùa đông, tóc sau khi gội thường rất lâu khô. Vì vậy nên nhiều bạn gái thường có thói quen sử dụng máy sấy để tóc nhanh khô hơn. Nhưng dùng máy sấy quá nhiều quả thật không hề tốt chút nào. Nó chỉ khiến mái tóc của bạn nhanh bị hư tổn hơn mà thôi. Vì cũng như nước nóng, nhiệt độ từ máy sấy sẽ khiến tóc bạn bị khô xơ và hư tổn.

Chính vì vậy, bạn chỉ nên để tóc khô tự nhiên sau khi gội. Có thể dùng khăn khô để lau tóc. Trong những trường hợp vội đi ra ngoài, bạn cũng có thể sử dụng máy sấy để ở chế độ mát để hong khô tóc.

Ủ tóc mỗi tuần để có mái tóc chắc khỏe

Việc ủ tóc sẽ giúp tóc bạn hấp thụ các tinh chất, làm cho tóc trở nên óng mượt hơn. Nên ủ tóc 2 lần/ tuần bằng kem ủ tóc để cung cấp độ ẩm cần thiết cho mái tóc của bạn, tránh bị khô, xơ, rối. Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số thành phần thiên nhiên như dầu dừa, bơ, mật ong, nha đam,.. để ủ tóc.

Nên chọn những loại kem ủ tóc hoặc dầu xả phù hợp với da đầu của mình. Tránh tình trạng làm da đầu dễ bị bong tróc và khô hơn.

9  mẹo nhỏ giúp bạn chăm sóc tóc trong mùa đông lạnh

Ảnh minh họaDùng lược gỗ để chải tóc

Khi chải tóc thường xảy ra hiện tượng tóc tĩnh điện, đặc biệt là vào mùa đông. Nguyên nhân chính là do tóc của bạn bị thiếu độ ẩm. Để khắc phục tình trạng này, ngoài cung cấp độ ẩm cho tóc, bạn nên sử dụng lược gỗ răng thưa để chải tóc. Không nên sử dụng lược nhựa hoặc lược lông để chải đầu và cũng không nên chải khi tóc còn ướt. Sau khi chải tóc, bạn nên thả tóc tự do thay vì cột lại.

Bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể

Bổ sung các chất dinh dưỡng không những làm cho mái tóc óng mượt hơn, mà còn giúp nâng cao sức khỏe của cơ thể trong những ngày mùa đông. Bạn nên tích cực nạp năng lượng vào cơ thể một số loại vitamin trong các loại thực phẩm dễ dàng tìm kiếm như:

Vitamin A: chủ yếu có trong các loại quả có màu đỏ như ớt chuông đỏ, quả gấc,…Vitamin B: xuất hiện trong các loại đậu, hải sản,…Vitamin C: thường có trong các loại quả chua như chanh, cam, quýt, bưởi,…Vitamin E: có nhiều trong dầu cá, hạt vừng, dầu thực vật,…

9  mẹo nhỏ giúp bạn chăm sóc tóc trong mùa đông lạnh

Ảnh minh họa

Ngoài ra, bạn cần uống nhiều nước để tăng sức đề kháng cho cơ thể cũng như giúp tóc cung cấp thêm độ ẩm cần thiết, chống chọi với mùa đông với khí hậu khô, lạnh.

-->8 bí kíp chăm sóc da mùa hanh khô tại nhà

Theo Nguồn giadinhonline.vn

9 mẹo nhỏ giúp bạn chăm sóc tóc trong mùa đông lạnh - Làm Đẹp