Diễn viên Hiếu Su: Từ khi tôi làm MC của Đài, 2 vợ chồng nảy sinh nhiều bất đồng

Diễn viên Đức Hiếu (Hiếu Su) từng tham gia đóng các phim Phố trong làng, Bản hùng ca bên sông, Ngôi nhà hạnh phúc... Mới đây anh xuất hiện trong các bản tin thời sự của Đài TH Hà Nội.

Diễn viên Đức Hiếu (Hiếu Su) từng tham gia đóng các phim Phố trong làng, Bản hùng ca bên sông, Ngôi nhà hạnh phúc... Mới đây anh xuất hiện trong các bản tin thời sự của Đài TH Hà Nội.

Từng nhận 500 ngàn đồng cho 3 ngày diễn- Vì sao anh quyết định đến với công việc MC của Đài TH Hà Nội?

Sau vai diễn phim truyền hình Phố trong làng, tôi nhận thấy bản thân còn những hạn chế về lời thoại, liên tục bí từ, chưa tự tin khi giao tiếp nên quyết định học MC. Sau đó, khi tập luyện công việc MC cũng có những mối duyên với nó. Một dịp tôi đến casting MC của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội và may mắn trúng tuyển.

- Theo anh, yếu tố cần có của một MC thời sự là gì?

Là lính mới, nhưng tôi nghĩ một MC truyền hình phải có tác phong chỉnh tề, nghiêm túc và sự chuyên nghiệp. Cùng với phần nhìn chỉn chu, cần biết cách truyền tải thông tin hiệu quả. Chất giọng lúc nào cũng cần năng lượng, tròn vành rõ chữ. Màu sắc trong từng bản tin phụ thuộc rất nhiều vào loại thông tin. Tôi phải nghiên cứu trước khi lên sóng, với những bản tin có thông tin tích cực sẽ dẫn với phong thái tươi vui, còn tin buồn thường trầm lắng hơn, thông tin cảnh báo và khuyến cáo sẽ nghiêm nghị để thể hiện đúng tinh thần của nó.

- Những thế mạnh của một diễn viên có hỗ trợ cho công việc của MC?

Hai công việc tuy khác nhưng cũng có nhiều điểm tương đồng và bổ trợ cho nhau bởi đều đem đến cho khán giả thông điệp theo một dạng thức nào đó - vẫn là những thông điệp của cuộc sống với buồn vui, hỷ nộ ái ố. Đồng thời, giúp tôi có thêm trải nghiệm thú vị trong cuộc sống, công việc và trưởng thành hơn.

- Khó khăn nhất khi từ diễn viên bước sang công việc MC là gì, thưa anh?

Dẫn truyền hình khác hoàn toàn lời thoại trong phim. Sự chân thực trong truyền hình là hơi thở, là những gì diễn ra xung quanh cuộc sống, thông tin mang giá trị rất cao. Khó khăn của tôi chính là sự tiết chế từ giọng nói, ngữ điệu và cả ngôn ngữ cơ thể. Tôi có 2 tháng tập dẫn và ghi hình, sau đó mất nửa tháng nữa mới được lên hình những bản tin ngắn.

Diễn viên Hiếu Su: Từ khi tôi làm MC của Đài, 2 vợ chồng nảy sinh nhiều bất đồng

- Bà xã là MC Thùy Linh đã giúp anh những gì trong công việc?

Nói thật, kể từ khi tôi làm MC hai vợ chồng rất nhiều lúc bất đồng quan điểm. Linh vốn là người cầu toàn, làm gì cũng phải đến nơi đến chốn. Ban đầu, cô ấy luôn động viên khích lệ: “Hôm nay anh làm tốt hơn hôm qua rồi đấy. Hôm nay anh làm có cố gắng hơn hôm qua rồi đấy”. Nhưng sau đó là những lời nhận xét của một cô giáo khó tính (cười). Cô ấy nhắc tôi đọc chậm lại, dẫn có thần thái hơn, đọc nhấn nhả hơn...

Công việc của tôi cũng bận, xen kẽ lịch đi học, đi quay và đi dẫn, có những hôm về nhà rất mệt nhưng vợ vẫn nhắc xem lại bản tin. Mỗi lúc như vậy tôi trêu Linh: “Thôi anh xin em, cho anh nghỉ một buổi”.

Diễn viên Hiếu Su: Từ khi tôi làm MC của Đài, 2 vợ chồng nảy sinh nhiều bất đồng

- Trước sự khó tính đó, có khi nào anh cảm thấy khó chịu?

Nhiều khi tôi cũng khó chịu một chút, song qua rất nhanh. Tôi thấy may mắn vì trên hành trình hoàn thiện bản thân luôn có bà xã bên cạnh.

- Những lúc như thế anh giảm stress bằng cách nào?

Lúc Linh tuôn trào cảm xúc, tôi luôn thông cảm và học cách lắng nghe.

- Bận rộn như vậy, anh chị sắp xếp thế nào để cùng xây đắp tổ ấm?

Công việc gia đình chúng tôi không cần bảo ban, giao nhiệm vụ cho nhau. Nếu không vào bếp, tôi sẽ dọn dẹp nhà cửa hay giặt đồ. Khi cùng chăm sóc tổ ấm, cả hai đều thấy vui vẻ và hạnh phúc.

- Anh chị có dự định sinh em bé chưa?

Chúng tôi sẵn sàng đón nhận khi duyên đến chứ cũng không đặt ra áp lực cho bản thân, cũng như bạn đời của mình.

- Thay đổi lớn nhất của Đức Hiếu sau hôn nhân là gì?

Đó là sự trưởng thành. Tôi bỏ những cuộc gặp nhậu nhẹt không cần thiết, tập trung phát triển sự nghiệp; học được ở vợ mình sự chín chắn, sâu sắc, chu toàn trong mọi việc. Tôi vẫn trêu vợ đó là lợi ích của việc yêu người hơn tuổi.

- So với diễn xuất, công việc MC đem lại cho anh mức cát-sê tốt hơn?

Hiện tại, mức lương MC nhà Đài chỉ đủ tiền xăng xe đi lại. Tôi cũng xác định khoảng thời gian này vừa làm, vừa học nghề để rèn luyện tư duy, nâng cao kỹ năng. Đặc biệt là không được nản chí, vì nhớ lại lúc bước vào nghề diễn từ năm 2015, tôi đóng những thước phim để nhận cát-sê 500 ngàn đồng cho 3 ngày diễn. Sau đó 1 năm, tôi nhận thù lao 500 ngàn/ngày, mức thu nhập sẽ tương ứng với trình độ và hình ảnh của mình.

- Làm MC là cuộc dạo chơi hay sự nghiệp lâu dài của Đức Hiếu?

Tôi xác định đường dài vẫn là diễn xuất, đi học và làm MC giúp Hiếu tự tin hơn, tăng khả năng ứng biến và bản lĩnh sân khấu. Nhưng ở công việc nào tôi cũng đầu tư công sức và thời gian một cách nghiêm túc.

Thương vợ khi diễn cảnh thân mật với bạn diễn nữ- Làm diễn viên cũng được 4-5 năm song Đức Hiếu vẫn chưa có vai chính ấn tượng, vì sao vậy?

Tôi có suy nghĩ điều này, một bộ phim cũng cần có các tuyến nhân vật chính, vai thứ, vai phụ. Chắc tôi chưa đủ duyên.

- Trước những phản hồi tiêu cực về diễn xuất, anh suy nghĩ như thế nào?

Tôi đọc tất cả phản hồi của khán giả về vai diễn của mình và nghiệm ra một điều, trước những lời khen chê cần tỉnh táo. Ngoài ra, phải tự tạo một bộ lọc để tiếp nhận thông tin. Tôi ghi nhận mọi góp ý và nếu thấy phù hợp sẽ thay đổi, nghe những lời khen cũng phải tránh không rơi vào cái hố của sự hài lòng, ru ngủ bản thân.

- Khi được nhận xét là “bình hoa di động”, anh nói gì?

Khi cưới bà xã hơn tuổi, tôi từng nghe người ta nói: “Ơ thằng này nhìn chỉ được cái mã, thấy bảo làm diễn viên cũng chẳng thấy lên phim gì?”. Tôi không tự ái và coi đó là động lực thôi thúc để thành công hơn.

Diễn viên Hiếu Su: Từ khi tôi làm MC của Đài, 2 vợ chồng nảy sinh nhiều bất đồng

- Anh chia sẻ thêm một chút về vai diễn sắp lên sóng VTV?

Trong dự án lần này tôi vào vai một bác sĩ chấp nhận hy sinh tất cả để đến với người con gái mình yêu. Vai diễn khá giống với tính cách ngoài đời của Đức Hiếu: hiền lành, nghiêm túc, chung thủy với tình yêu.

- Thế anh có sợ mình hiền nên sẽ nhạt?

Đúng, tôi tự nhận mình hiền và nhạt. Tôi trăn trở tìm lý do và cũng muốn bản thân “mặn hơn” nên tìm đọc những truyện vui, hài hước. Nhưng đọc xong lại quên hết. Nhạt vẫn lại là nhạt!

- Có bao giờ anh nghĩ ngoại hình điển trai giống Hàn Quốc là thế mạnh cũng là bất lợi khiến anh khó được nhận vai màu sắc kiểu “trai hư, trai đểu”?

Tôi cũng muốn casting những vai cá tính để xem bản thân có phù hợp không; rất ham được một lần đóng vai cá tính, đểu giả, phong trần - một vai phản diện để được thử thách với tính cách mới xem sắc màu thế nào.

- Nếu nhận vai “trai đểu” có cảnh thân mật, anh phải xin phép bà xã chứ?

Trước những vai diễn nhạy cảm, cả hai có quy định cần thông báo trước để đối phương không bị giật mình. Tôi nghĩ rằng ai cũng ghen thôi. Đặt địa vị tôi là cô ấy, cũng không muốn vợ mình ôm hôn, thân thiết với người khác giới trên truyền hình. Thú thực tôi rất thương vợ khi diễn cảnh thân mật với bạn diễn nữ. Nhưng biết làm sao được, vì đó là yêu cầu bắt buộc. Phải cố gắng thông cảm cho nhau, đặt ra những giới hạn, quy định về nghề nghiệp và cuộc sống một cách rạch ròi.

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Diễn viên Hiếu Su: Từ khi tôi làm MC của Đài, 2 vợ chồng nảy sinh nhiều bất đồng - Tuổi Trẻ