Hà Giang đảm bảo an toàn thực phẩm trong mùa lễ hội tam giác mạch

Lễ hội tam giác mạch năm 2023 thu hút hàng nghìn du khách tới Hà Giang. Vì vậy, các địa phương trong tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, quản lý an toàn thực phẩm.

Lễ hội Tam giác mạch được tổ chức vào tối 28/10 tại Quảng trường Thanh niên (Đồng Văn, Hà Giang) gắn với Chương trình đón nhận danh hiệu thành viên mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ III.

Đây là cơ hội giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vùng Cao nguyên đá, nổi bật là giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc, quảng bá hình ảnh, thiên nhiên, con người tại Đồng Văn đến với du khách gần xa, tạo điểm nhấn để phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương.

Cũng trong dịp này, Hà Giang tiếp đón hàng nghìn du khách nên công tác đảm bảo an toàn thực phẩm đã được Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang chú trọng triển khai nhiều giải pháp. Trong đó, phối hợp với các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thực hiện đúng các quy định về an toàn thực phẩm, đáp ứng điều kiện bảo quản thực phẩm, hàng hóa một số cơ sở chưa đảm bảo, niêm yết giá không đầy đủ.

Hà Giang đảm bảo an toàn thực phẩm trong mùa lễ hội tam giác mạch

Hà Giang đảm bảo an toàn thực phẩm mùa lễ hội Tam giác mạch năm 2023. Ảnh: Phương Anh.

Trong dịp lễ hội, các nhà hàng, cơ sở lưu trú, phục vụ ăn uống địa bàn thị trấn đang tích cực chuẩn bị nguồn thực phẩm để phục vụ du khách, ngoài chất lượng món ăn, các cơ sở cũng rất quan tâm đến vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các nhà hàng, cơ sở ăn uống, kinh doanh thực phẩm sử dụng các loại thực phẩm cần lựa chọn những cơ sở có cảnh quan sạch sẽ, có giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận bảo đảm an toàn thực phẩm do địa phương chứng nhận.

Các địa phương tăng cường tuyên truyền tới từng thôn bản qua hệ thống truyền thanh không dây, các áp phích, tờ rơi về an toàn thực phẩm, tuyên truyền các quy định của pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm. Nghiêm cấm các cơ sở kinh doanh buôn bán các mặt hàng quá hạn sử dụng, không có nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng kém chất lượng tới du khách.

Thành lập nhiều đoàn kiểm tra liên ngành thanh kiểm tra, tuyên truyền các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nghiêm túc thực hiện, nâng cao ý thức chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra mùa lễ hội.

Phương Anh

Hà Giang đảm bảo an toàn thực phẩm trong mùa lễ hội tam giác mạch

Nỗi lo mất an toàn thực phẩm khi đặt đồ ăn qua ứng dụngĐặt đồ ăn qua ứng dụng tiện lợi, tiết kiệm và đa dạng nên được nhiều người lựa chọn nhất là giới trẻ, dân văn phòng.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Hà Giang đảm bảo an toàn thực phẩm trong mùa lễ hội tam giác mạch - Sức Khỏe