So sánh tác dụng của trà đá và trà nóng

Hai loại trà đá và nóng đều tốt cho sức khỏe nhưng có một số khác biệt về hương vị, tác dụng giảm cân, bù nước.

Ngoài nước lọc, trà là đồ uống phổ biến nhất trên thế giới. Với nhiều hương vị khác nhau, thức uống này vừa tốt cho sức khỏe vừa ngon.

Mỗi người thích đồ uống của mình ở nhiệt độ nhất định. Lợi ích với sức khỏe của cả trà nóng và đá đều nhiều hơn bất kỳ tác động tiêu cực nào có thể xảy ra. Dưới đây là so sánh cụ thể nhiều mặt giữa hai loại trà:

Vị: Đồ uống lạnh thường nhạt hơn so với khi ấm. Nếu bạn muốn tận hưởng đầy đủ vị trà đậm đà thì nên chọn trà nóng. Mặc dù được pha cùng công thức nhưng đá tan sẽ pha loãng cốc trà ban đầu.

So sánh tác dụng của trà đá và trà nóng

Trà nóng thường thơm hơn, giúp giảm cân tốt hơn. Ảnh: Positivelyosceola

Hương thơm: Trà nóng thơm hơn vì nhiệt sẽ kích hoạt các hợp chất thiết yếu trong trà và phát huy hết cùng một lúc. Hương thơm cũng được lan tỏa nhờ hơi nước bốc lên từ tách trà. Trà lạnh vẫn thơm nhưng thoảng hơn. Nếu bạn quan tâm đến mùi thơm thì trà nóng là lựa chọn dành cho bạn.Mức độ caffeine: Nếu bạn muốn mức caffeine thấp hơn hãy uống trà đá và ngược lại. Trà nóng có hàm lượng caffeine cao hơn vì nước nóng giúp chiết xuất caffeine trong thời gian ngắn hơn. Trà đá cần có thời gian để khuếch tán caffeine - yếu tố giúp bạn tỉnh táo, tập trung.Lợi ích sức khỏe: Nghiên cứu cho thấy trà ủ lạnh trong thời gian dài có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn là ngâm lá trong nước nóng. Dù vậy, sự khác biệt này không quá lớn.Thời tiết: Chúng ta nên uống trà nóng khi trời lạnh để giữ nhiệt còn uống trà đá khi trời ấm để làm mát cơ thể và giải khát.

So sánh tác dụng của trà đá và trà nóng

Trà đá là thức uống giúp giải nhiệt mùa hè, bổ sung nước hiệu quả. Ảnh: Marthastewart

Cấp nước: Trà đá ít đậm đặc sẽ có tỷ lệ nước cao hơn do đó rất tốt nếu bạn muốn bổ sung nước. Trà nóng cô đặc, đôi khi khiến bạn khát.Giảm cân: Nếu bạn đang trên hành trình giảm cân thì trà nóng là lựa chọn tốt. Trà nóng giúp phân hủy chất béo, kiểm soát cảm giác thèm ăn, từ đó ức chế cơn đói. Trà nóng cũng chứa ít calo do đó sẽ không ảnh hưởng đến mục tiêu của bạn.Chống oxy hóa: Thông thường, thực phẩm đun nóng bị giảm chất dinh dưỡng, nhưng đối với trà, sự khác biệt không đáng kể. Cả trà đá và nóng đều chứa rất nhiều chất chống oxy hóa.

Tuy nhiên, theo Onlymyhealth, khi uống trà đá, nhiều người thích cho thêm đường hoặc các chất làm ngọt khác dễ gây tăng cân, không tốt cho cơ thể. Vì vậy, những người theo dõi cân nặng nên hết sức thận trọng.

“Chúng ta có thể tận hưởng lợi ích của cả hai loại trà và chọn theo sở thích cá nhân. Điều cần thiết là phải kiểm tra lượng đường trong trà (nếu có). Ngoài ra, bạn có thể tăng hương vị thơm ngon cho trà bằng lá bạc hà, quế”, chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ Aman Puri nói.

tin liên quan

Bình luận

Theo Nguồn infonet.vietnamnet.vn

So sánh tác dụng của trà đá và trà nóng - Sức Khỏe